บทความ

หากมีจุดเลือดออกสีแดงเล็ก ๆ กระจายไปทั่วแขนขา มีเลือดออกตามไรฟัน สงสัยว่าอาการแบบนี้เกิดขึ้นจากสาเหตุใด เป็นอะไรร้ายแรงหรือไม่

อาหารเป็นสิ่งสำคัญส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย โดยควรรับประทานอาหารให้ได้สารอาหารเพียงพอและเหมาะสมก่อน ระหว่างและหลังการรักษาจะช่วยให้ผู้ป่วยแข็งแรงขึ้น ลดอาการแทรกซ้อน และมีความรู้สึกดีขึ้นมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับโรคได้

โปรตีนสำคัญอย่างไรกับผู้ป่วยมะเร็ง ผู้ที่รับยาเคมีบำบัด ฉายรังสี หรือผ่าตัดจำเป็นต้องได้รับอาหารที่มี "โปรตีนสูง"

โรคมะเร็งอยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิด ถ้าไม่อยากเพิ่มความเสี่ยงการเป็นมะเร็งต้องทานอาหารให้ถูกประเภท เลี่ยงอาหารให้ถูกชนิด ซึ่งทำได้ไม่ยาก

มีความเชื่อ ที่ว่าเนื้อสัตว์หรือแม้กระทั่งสารอาหารต่าง ๆ จะไปกระตุ้นให้เซลล์มะเร็งเจริญเติบโต ถึงกับมีการงดอาหาร เพื่อรักษามะเร็ง ความเชื่อนี้แท้จริงแล้วยังไม่มีหลักฐาน เชิงประจักษ์ที่เชื่อถือได้มารองรับอย่างเพียงพอเนื่องจากเซลล์มะเร็งมักจะทำตัวเป็นกาฝาก คอยรับสารอาหารจากร่างกาย ถึงแม้เราจะงดอาหาร เซลล์มะเร็งก็สามารถกระตุ้นให้เกิดกระบวนการสลายสารอาหารต่างๆ ในร่างกายมาใช้ได้

มะเร็งเต้านมเป็นโรคมะเร็งที่พบมากที่สุดในผู้หญิง และเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆของผู้หญิงทั่วโลก ซึ่งปกติการเจริญเติบโตของเซลล์บริเวณเต้านมรวมทั้งการทำงานของเต้านมจะขึ้นอยู่กับฮอร์โมน  เช่น เอสโตรเจน โปรเจสเตอโรน หรือ สารที่กระตุ้นให้เซลล์มีการเพิ่มจำนวนและเจริญเติบโต โดยมักจะเพิ่มขึ้นสูงในช่วงวัยเจริญพันธุ์  ระหว่างการตั้งครรภ์ รวมถึงช่วงที่ให้นมบุตร

การดื่มน้ำในปริมาณมาก ๆ ทำให้ร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยในการลดน้ำหนักและบำรุงสุขภาพผิว

เซซามิน กับ สุขภาพ

สารที่มีคุณสมบัติ ที่สามารถออกฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา ซึ่งได้มีรายงานการศึกษาวิจัยทั่วโลก ทั้งในระบบโมเลกุล และในคน เป็นสารในกลุ่มของ Lignin ชื่อว่า "เซซามิน" (Sesamin)

7 สรรพคุณของ “งาดำ” สุดยอดธัญพืชเพื่อสุขภาพ

เซซามิน (Sesamin) เป็นสารลิกแนนที่มีมากในเมล็ดงาดำ จากงานการวิจัย พบว่า สารเซซามิน มีคุณสมบัติที่หลากหลายและมีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้